Công thức sử dụng Content trong Marketing

0
34
Nắm bắt hành vi khách hàng là điều cốt lõi trong marketing

Thân là kẻ làm marketing nếu muốn giỏi ắt phải thuộc làu văn chương, muốn được xưng danh trong khắp giới maketer thì buộc phải luyện cho mình “nội công” content thâm hậu, có như vậy mới khiến kẻ ngả mũ, người thán phục bản thân mình.

Phần lớn những kẻ “ham chơi lười làm” mang trên vai đôi chữ danh hão “maketer” thì thực sự tôi không cần tính tiền. Người tôi muốn nhắc tới ở đây là những bậc nhân tài có chí hướng, dốc sức mình để khám phá và nắm bắt thế giới maketing ngày nay kia.

Chính vì vậy, nếu bạn là kẻ “ham chơi lười làm” thì xin hãy DỪNG LẠI TẠI ĐÂY thôi bởi những nội dung tôi chia sẻ dưới đây sẽ làm bạn thực sự mệt mỏi vì KHÔNG THỂ RỜI MẮT được đâu!

NÀO…

Hãy cùng E-MEDIA khám phá những điều động trời trong content để giúp bạn trở thành 1 SIÊU ĐẠI CAO THỦ trong marketing nhé.

Nhưng trước khi đọc hết bài này, tôi muốn giới thiệu đến các bạn một bài viết cực hay mà chúng tôi đã chia sẻ đó là: Cách viết content thu hút. Phải viết hay thì mới mang đến nhiều hiệu quả được đúng không?

1. Nắm bắt hành vi người dùng

Đây là điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất mà người làm marketing cần phải nắm rõ. Hiểu và phân tích được người dùng đang muốn thứ gì, họ đang có nhu cầu về thứ gì, tâm lý của họ như thế nào thậm chí tâm lý của họ diễn biến ra sao, ấy mới là người nắm được phần chuôi.

Vậy làm gì để nắm bắt được hành vi của người dùng?…

Đối với từng ngành nghề, dịch vụ hay thậm chí từng sản phẩm mà bạn tiếp thị, hãy cố gắng tìm hiểu thật sâu về nó. Tìm hiểu tất cả những thông tin về sản phẩm, ngành nghề để không những bạn là người hiểu rõ nhất về nó mà còn có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách hàng về lĩnh vực ấy nữa.

Nắm bắt hành vi khách hàng là điều cốt lõi trong marketing

Tiếp sau đó,…

Hãy tự mình đặt ra tất cả những câu hỏi FAQ mà khách hàng có thể hỏi bạn và tự trả lời chúng 1 cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những câu hỏi dù là ngớ ngẩn nhất về dịch vụ hay sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Hãy trau dồi chúng hàng ngày….

Số lượng câu hỏi càng tăng lên, bạn sẽ không những càng hiểu về sản phẩm hơn mà còn ngày càng hiểu về tâm lý người dùng nhiều hơn, những câu trả lời của bạn cũng dần trở lên sắc bén hơn.

Nhưng nếu bạn đang có 1 dự án mới toanh thì sao nhỉ….

Đừng quá lo lắng, với Digital Marketing thì không gì là không thể. Bạn không là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nhưng bạn vẫn có thể biết được khách hàng đang muốn tìm kiếm những gì trong dự án của mình thông qua công cụ kiểm soát từ khóa: keywordtool.io

2. Thao túng hành vi người dùng bằng sự ảo diệu của ngôn từ

Level tiếp theo trong hành trình trở thành SIÊU CAO THỦ trong marketing đó chính là việc có thể thao túng người dùng bằng sự ảo diệu của ngôn từ.

Hãy thử nghĩ mà xem…

Một người có thể điều khiển người khác hay thậm chí có thể thao túng điều khiển được cả một cộng đồng người sẽ “bá đạo” tới mức nào, sức ảnh hưởng của anh ta sẽ lớn tới đâu???

Đừng vội mừng, nó thực sự không hề dễ đâu…

Để thao túng được người dùng bằng ngôn từ, bạn phải là người thực sự hiểu về content, biết nhiều về ngôn từ hay ngữ cảnh, ứng biến theo từng chủ đề, dàn ý ra sao để gây được sự thu hút với người dùng nhất có thể.

hình ảnh múa dối, thao túng hành vi người dùng

Hãy thao túng hành vi người dùng bằng ngôn từ

Chẳng phải nếu đây là một bài PR dịch vụ thì hẳn sẽ chẳng có ma nào thèm đọc hay sao….

Vốn dĩ những bài PR dịch vụ hay thương hiệu hay bất cứ thử gì liên quan dính dáng tới doanh thu lợi nhuận….nó đều KHÔNG TỰ NHIÊN.

Và nó….Là ĐIỀU TỐI KỴ trong content thời 4.0 này

Thế nên, hãy cố tìm những thông tin thật sự hữu ích và cung cấp những chủ đề thật sự thực tế, chuẩn xác cho người dùng. Hãy viết nó lên một cách mà bạn cảm thấy tự nhiên nhất, thoải mái nhất và đừng quên…hãy là độc đáo nhất nữa nhé!

Có như vậy….

Content của bạn mới thực sự trở nên thanh thoát khỏi cái “bóng tối” mang tên doanh thu, doanh số. Khi bạn càng trở nên thoải mái, content càng trở nên thanh thoát hơn, người dùng cũng sẽ tự dưng như được cuốn theo bạn mà thôi…

Song song với đó,…

Đừng quên là bạn cũng cần phải có những công thức content cùng đồng hành để trở thành master hơn nhé. Hãy tham khảo thêm các công thức content như AIDA, PAS, SSS, hay STRINGS để có những content siêu chất lượng.

3. “Khóa chết” người dùng với ma trận content

Và giờ thì bạn đang ở level cao nhất, cảnh giới cao nhất của content rồi. Tới đây, tôi phải khuyên bạn hãy dừng lại nếu thấy choáng váng với lượng kiến thức bạn vừa tiếp thu bởi sắp tới đây thôi, nó sẽ thực sự là kiến thức ở 1 ĐẲNG CẤP THƯƠNG THỪA.

Ma trận content…

Đúng rồi. Tôi phải gọi nó là ma trận content! Chúng ta xây dựng lên nó, tạo ra nó, cung cấp cho nó 1 sức mạnh, 1 quyền năng “khóa chết” người dùng hay nói cách khác là khiến người dùng không thể rời bỏ nó!

Hãy để người dùng lạc vào ma trận content của chính bạn

Làm sao tạo ra ma trận content….

Hãy tạo ra 1 hệ thống content có sự đồng nhất với nhau về chủ đề, đảm bảo được sự xuyên suốt với nhau qua từng nội dung. Hãy để mỗi nội dung, chính bản thân nó là 1 ma trận content.

Phải làm cho người dùng đọc, đọc nữa, đọc mãi…

Từng content của bạn hãy đảm bảo tính độc đáo và lôi cuốn người dùng. Sau đó, với từng chủ đề, từng vấn đề trong bài viết của bạn, hãy tìm cách đưa ra cho họ 1 hay 1 vài những đường link giúp họ đến được với những thông tin họ thực sự cần.

Hãy chú ý…

Từng đường link này phải được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm, đúng văn cảnh. Bằng không, tất cả những sự cố gắng của bạn cũng hóa tro tàn mà thôi.

Làm sao để biết nên đặt link ở đâu ư?

Hãy cố gắng vừa viết vừa quan tâm tới những nhu cầu của người dùng, mỗi khi phát sinh nhu cầu, hãy sử dụng những đường link để đưa thêm thông tin bằng những dòng tiêu đề thật nóng bỏng…

Ba bí mật trong content mà tôi vừa nêu ra trên đây là cách nhanh nhất sẽ giúp đưa bạn tới đỉnh thành công trong lĩnh vực Digital Marketing. Hãy cùng luyện tập và trau dồi nó thường xuyên, tôi tin rằng nhất định bạn sẽ thành công với những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Công thức sử dụng Content trong Marketing
5 (100%) 2 vote[s]

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here