Chào các bạn, đã có nhiều người đặt câu hỏi với E-Media về “Press Kit là gì?“, vậy nên ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Press Kit và vì sao nó lại quan trọng nhé.

Press Kit là gì?

Press Kit là một bộ báo chí, thường được gọi là một bộ phương tiện trong môi trường kinh doanh, là một bộ tài liệu quảng cáo được đóng gói sẵn cung cấp thông tin về một người, công ty, tổ chức hoặc nguyên nhân và được phân phối cho các thành viên của phương tiện để sử dụng quảng cáo.

Press Kit

Bao gồm kế hoạch họp báo (nội dung đi kèm thời gian), thông cáo báo chí, các bài phát biểu, lý lịch trích ngang của diễn giả, hình ảnh, biểu đồ, thông tin công ty, thông tin về sản phẩm/dịch vụ, phong bì, đĩa CD, file trong điện thoại chứa tất cả các nội dung đã được in ra và sắp xếp theo folder. Phần quan trọng nhất của Press kít chính là thông cáo báo chí. Người làm PR cần có kỹ năng viết thông cáo báo chí (xem phẩn kỹ năng viết thông cáo).

Press Kit được gửi qua email đến các nhãn, đại lý đặt phòng, nhà quảng bá, địa điểm, phương tiện truyền thông và bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về bạn và âm nhạc của bạn.  Press kit thường  được đính kèm vào email dưới dạng tệp kỹ thuật số như PDF hoặc dưới dạng liên kết đến tệp được lưu trữ hoặc trang chứa nó.

Cách tạo Press Kit

Có một số trang web như SonicBids, Reverb Nation, Adobe Spark và Wix cung cấp các công cụ để tạo Bộ dụng cụ báo chí điện tử và các trang đích được lưu trữ. Định dạng bạn chọn tùy theo sở thích của bạn.  Tuy nhiên, khi tạo Press kit của bạn, hãy xem xét các mẹo sau:
Giữ PK của bạn đơn giản và chi tiết . Cung cấp tất cả thông tin liên quan của bạn theo cách dễ đọc và nhanh chóng có thể scan.

Trang web tạo Press Kit

Bao gồm các thông tin tốt nhất của bạn. Giữ EPK của bạn ngắn gọn và có liên quan. EPK của bạn phải luôn được cập nhật. Giữ một bộ Press Kit được sắp xếp tốt  chỉ  mất một vài phút.

Hãy chắc chắn rằng Press Kit của bạn đại diện chính xác cho thương hiệu của bạn. Không nên tiết lộ quá mức, phóng đại, nói dối hoặc bao gồm thông tin không liên quan. Thiết kế một bộ Press Kit nổi bật bằng cách làm cho nó bắt mắt và độc đáo, không quá lố.

Hãy thận trọng với kích thước tệp Press kit của bạn khi đính kèm nó vào email. Các tệp kỹ thuật số lớn có thể bị gắn cờ, gửi đến thư mục Spam hoặc bị người nhận từ chối. Thay vào đó, hãy sử dụng các liên kết đến nội dung trên web như SoundCloud hoặc Youtube.

Tránh gửi tệp zip hoặc tệp đính kèm tệp nén khác với email của bạn. Chúng sẽ không được mở. Cần theo một bản Press Kit của bạn trong các sự kiện mà bạn có thể gặp các chuyên gia trong ngành.

Trên đây là khái niệm Press Kit và cách tạo một Press Kit chuyên nghiệp và độc đáo. Mong rằng E-Media có thể mang đến nhiều kiến thức và giá trị đến với cộng đồng.

Chúc các bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here